Tin tổng hợp

Câu chuyện của Green Park Tower - “Thắng” vì “Thật”

05/03/2013 12:00:00 SA

          Bí quyết của Constrexim HOD trong việc thực hiện thành công dự án chung cư cao tầng CT1 – CT2 nằm ở việc, tạo nên giá trị “thật” trong một thị trường mà niềm tin đang bị thử thách         

Dự án Tòa nhà chung cư cao tầng CT1 - CT2 (GreenPark Tower), là một trong những dự án có vị trí đặc biệt nhất trong khu quy hoạch đô thị mới Cầu Giấy, phía Tây Trung tâm Hà Nội. Công trình được đầu tư mới đồng bộ về xây lắp và trang thiết bị kỹ thuật, cao 25 tầng (không kể 02 tầng hầm).

Nhớ lại thời điểm bắt đầu khởi công dự án vào năm 2010, ông Nguyễn Đức Cây – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Constrexim HOD vẫn còn nguyên cảm giác của người buộc phải chấp nhận mạo hiểm.  Thị trường năm 2010 đã nếm vị của khủng hoảng,hầu hết các doanh nghiệp bất động sản đều khó khăn. Nhưng hầu hết các doanh nghiệp ở thời  điểm đó lường trước rằng tình hình thị trường còn tiếp tục xấu hơn nữa, vì vậy không phải doanh nghiệpnào cũng đã phòng bị tốt.  Ông Nguyễn ĐứcCây ví  cơn khủng hoảng  như liều thuốc thử thể trạng và thậm chí là sự sống còn của doanh nghiệp.  Theo thống kê chưa đầy đủ,  có trên 30% các doanh nghiệp bất động sản phải giải tán, 50% doanh nghiệp phải dừng dự án. Chỉ có thể điểm trên đầu ngón tay những doanh nghiệp còn tiếp tục được dự án.

Để thực tế lên tiếng

         Từ rất sớm, ông Nguyễn Đức Cây đã tiên lượng về độ khốc liệt của thị trường bất động sản, vậy nên, trong khi các doanh nghiệp vẫn còn say đầu tư, thì ông đã định hướng Constrexim HOD phải lựa chọn giải pháp kinh doanh cho đúng, cho trúng, chỉ đầu tư trọng tâm trọng điểm vào lĩnh vực chuyên môn, không đầu tư dàn trải. Thêm nữaphải lựa chọn tổng mức đầu tư dự án phù hợp với sức khỏe tài chính của doanh nghiệp.  Tuyệt đối không  được ngẫu hứng trong việc đánh giá và quyết định kinh doanh bất động sản, đó là nguyên tắc vàng của ông Cây. Thị trường càng khó càng cần phải giữ gìn thương hiệu và uy tín cá nhân, doanh nghiệp,  ông Cây đúc kết.

        Một chủ trương được quán triệt trong toàn công ty là với từng dự án, đặc biệt là dự án trọng điểm như Green Park Tower, phải cùng lúc đảm bảo hai mục tiêu– chất lượngvà tiến độ. Coi việc đảm bảo uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm là kim chỉ nam cho sự phát triển, sống còn của doanh nghiệp.

Cón ghịch lý không khi chỉ tập trung xây dựng mà bỏ qua khâu  quảng bá bán hàng cho dự án tháp đôi CT1 -CT2 ? Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Đức Cây cho rằng, trong một thị trường đầy ắp các thông tin nhưng người mua lại thiếu niềm tin thì việc quảng bá nhiều khi lại phản tác dụng,  khách hàng dễ bị phân tâm và hồ nghi . Chúng tôi cho rằng, chỉ có người thực việc thực mới là kênh truyền thông tốt nhất cho dự án. Constrexim HOD đi theo cách hoàn toàn khác, đảm bảo tốt nhất chất lượng và tiến độ của dự án, một khi các khách hàng đã có niềm tin vào thương hiệu của Constrexim HOD, họ lại chính là người truyền bá nhiệt tình và vô tư nhất cho dự án. Ví dụ như, gần 50 % căn hộ được bàn giao trước tiến độ 2 tháng, vào đúng dịp trước tết âm lịch 2013, ngay sau đó, hàng trăm khách hàng quen biết với những người mua trước đã liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư để đặt mua. Khách hàng thời điểm này khác với  5-10 năm trước, họ có trình độ và kiến thức XHcao nên yêu cầu rất khắt khe. Quả thật đã có mộtthế hệ khách hàng mới và việc đáp ứng được họ hay không là thử thách và cũng là kinh nghiệm quý để công ty khẳng định mình và tiếp tục phát triển, ông Cây cho biết.

Dám cắt lỗ

          Trong khi thị trường tiếp tục dò đáy, nhiều dự án muốn tồn tại phải xin chuyển đổi thành dự án nhà ở xã hội, nhiều chủ đầu tư phải giảm giá hết sức hòng cứu vãn tình hình thì Constrexim HOD tỉnh táo lựa chọn bán cắt lỗ. Ông Cây vẫn giữ niềm tin rằng, thị trường có nhu cầu thực tế với căn hộ thương mại thuộc phân khúc trung và cao cấp.  Ông không hạ chuẩn dự án, nhưng thay vì nhập cuộc đua giảm giá đến mức tối đa, ông lựa chọn phương án, giảm giá hợp lý để vẫn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và tiến độ là số một.Lúc đầu nhiều khách hàng lắc đầu cho rằng, mức giá trên 32,5 triệu đồng/m2  vẫn cao, nhưng khi mục sở thị dự án, thấy cung cách làm việc của chủ đầu tư đã quyết định mua vì so sánh mức giá với các tương quan khác lại thấy hợp lý. Quan hệ giữa chủ đầu tư và khách hàng cũng được củng cố tốt, không có đối kháng như nhiều dự án khác. Bà Dương Thị Thâu - Chủ căn hộ 1206, là giáo viên về hưu, đã rất tâm đắc khi mua căn hộ ở đây bởi cả yếu tố tâm linh “đất lành chim đậu” lẫn yếu tố giá trị của ngôi nhà.  Còn bà Kim Doo Hee –Khách hàng người Hàn Quốc nhận xét, sống ở Green Park Tower có cảm giác như được ở nhà vì sạch đẹp và an ninh.       

         Thành công trong bán hàng chính là việc công ty đã dám cắt lỗ phần sản phẩm còn lại đúng thời điểm. Quyết định giảm giá căn hộ công ty chấp nhận thua lỗ cả trăm tỉ đồng, nhưng cái được chính là, thị trường đã chập nhận, ngay lập tức số căn hộ đã được bán hết. Vì thế trong thời buổi,tiền mặt là vua, công ty có dòng tiền để chủ động thực hiện các dự án mới.

Tạo dựng giá trị kinh doanh

        Nhìn nhận thành công của dự án tháp đôi là thành quả của cả tập thể lãnh đạo cán bộ công nhân viên của Constrexim HOD, nhưng ông Cây không quên tri ân những đối tác đồng hành cùng dự án. Đó là đội ngũ nhà thầu, ngân hàng và khách hàng. Ông nói vui, tất cả đều chung một con thuyền, sóng lên mà không vững tay chèo,không đồng tâm đồng lòng thì sớm muộn thuyền cũng lật. Từ việc trân trọng giá trị kinh doanh truyền thống, buôn có bạn bán có phường của các cụ xưa, ông xây dựng mối quan hệ với nhà thầu, ngân hàng và khách hàng theo tiêu chí win – win, cùng có lợi.Tất cả đã tạo nên nguồn lực cho Constrexim HOD về đích trước cả kỳ hạn.  Với quy mô đầu tư vốn trên 900 tỷ đồng, dự án CT1- CT2 là dự án lớn nhất kể từ khi Constrexim HOD được cổ phần hóa.  Đây là bàn đạp để Constrexim – Hod tự tin tính tới các dự án nghìn tỷ tiếp theo.

                                                                                                                               THƯỜNG VŨ 

  • Chia sẻ
  • Gửi mail
  • Bản để in
  • Quay lại
Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Constrexim
Địa chỉ: Tầng 4,Tòa Nhà HH1, Phố Dương Đình Nghệ , P.Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 844-378 22816     Fax: 844-378 22815     Email: info@hod.com.vn
© 2010. Bản quyền thuộc về Constrexim-HOD. Thiết kế bởi Digivision.
Tổng số lượt truy cập: 894105
Số khách đang truy cập: 21